Kinh nghiệm chụp ảnh bé yêu

Chụp ảnh bé yêu là một mảng chụp ảnh chân dung khá đặc biệt và công phu. Bạn có thể tình cờ chụp được những hình ảnh hồn nhiên của một em bé, nhưng cũng có thể không bao giờ gặp lại khoảnh khắc đó bởi nét đẹp của trẻ thường không đến từ sự sắp xếp, tạo hình. Để có được một bức hình đẹp đòi hỏi người chụp phải có kinh nghiệm, sáng tạo và hiểu tâm lí của trẻ nhỏ. Dưới đây là một số kinh nghiệm chụp ảnh cho bé yêu.

Kinh nghiệm chụp ảnh bé yêu

Kinh nghiệm chụp ảnh bé yêu

Liên tục bấm máy

Những hoạt động, biểu hiện cảm xúc, vẻ mặt của trẻ thật không dễ dàng đoán trước, bé hoàn toàn có thể bất ngời òa khóc hoặc giận dữ trước ống kính máy ảnh.

Vì vậy bạn đừng chờ những tư thế hoàn hảo hay thời điểm mà bạn cho là thích hợp, hãy cứ bấm máy vì có thể trong 30 bức ảnh liên tiếp máy sẽ bắt được khoảnh khắc rất độc của trẻ.

Nếu có một không gian với ánh sáng tự nhiên tốt, bạn nên chọn một tiêu chuẩn ISO từ 100-400 và mở khẩu để có DOF mỏng và sử dụng chế độ chụp liên tiếp.

Kinh nghiệm chụp ảnh bé yêu

Kiểm tra ánh sáng

Để có những bức ảnh chụp trẻ tốt nhất, hãy chụp vào ban ngày khi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến sự mềm mại cho làn da của bé. Nếu có thể, hãy tận dụng ánh sáng từ cửa sổ để tránh ánh nắng gắt có thể tạo bóng trên khuôn mặt của bé.

Một ống kính tiêu cự 50mm là lý tưởng cho thể loại ảnh này. Bạn nên chọn chế độ ưu tiên khẩu AV (Aperture Priority), chọn ISO cao và khẩu độ rộng. Còn lại hãy để máy ảnh tự lựa chọn tốc độ chụp. Sử dụng một đèn flash rời cùng với tản sáng để tăng sáng cho những khu vực bị tối.

Kinh nghiệm chụp ảnh bé yêu

“Bé cười lên nào!”

Khi chụp ảnh bé yêu, bạn có thể cần phải làm những “chiêu trò” để bé phản ứng lại. Có thể dùng những trò đơn giản như làm mặt hề, chơi trốn tìm sau một tấm rèm hay làm những tiếng kêu lạ. Có nhiều cách trêu để cho bé nở một nụ cười thật tươi.

Hãy nhanh chóng nắm bắt thời điểm này của trẻ bằng cách chọn tốc độ màn trập nhanh, sử dụng một khẩu độ rộng (f /1.8-f /4) cho một background mờ và chụp!

Chọn Background đơn giản

Ảnh chụp cho bé tốt nhất nên thật đơn giản, không nên để quá nhiều thứ xung quanh bé, có thể gây rối cho bức ảnh. Một cách tuyệt vời để có được một bức ảnh trông chuyên nghiệp là để một số tấm vải trắng, màu xám hoặc màu be và trải trên hai chiếc ghế. Trải vải gần một cửa sổ lớn và đặt bé trên đó cùng một số món đồ chơi. Chọn chế độ ưu tiên khẩu AV và chọn khẩu độ mong muốn. Nếu ánh sáng từ cửa sổ không tốt, có thể thiết lập ISO cao hơn. Đo sáng điểm trên khuôn mặt và lấy nét vào đôi mắt của em bé.

Kinh nghiệm chụp ảnh bé yêu

Tạo ra những hình ảnh đáng nhớ

Để có được một hình ảnh đáng nhớ, bạn nên cố gắng nắm bắt cảnh các bé tham gia vào một hoạt động cùng với gia đình và bạn bè. Sự kết hợp giữa các anh chị em (tương đồng về lứa tuổi) chơi cùng với nhau, ăn uống hoặc tương tác với nhau như bạn bè. Hãy “giữ” lại những khoảnh khắc ấy nhưng hãy để nó diễn ra tự nhiên nhất, bạn nên để trẻ làm những gì chúng muốn. Có thể chụp từ phía sau, để không làm trẻ mất tập trung.

Để trẻ chơi ở nơi gọn gàng và gần cửa sổ lớn nhằm nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên. Sử dụng các thiết lập tự động để đảm bảo có được một hình ảnh sắc nét, nếu cần thiết có thể sử dụng thêm đèn flash.

Kinh nghiệm chụp ảnh bé yêu

Hãy “phiêu lưu”

Ảnh bé yêu với tông màu đen và trắng cổ điển vẫn là sự sáng tạo hoàn hảo! Kích hoạt chế độ AV và chọn một khẩu độ lớn cho một background mềm và mờ. Sử dụng các chế độ đo sáng điểm trên khuôn mặt của bé. Khi chụp ảnh đen trắng nên chú ý đến độ tương phản; nền màu đen và trắng sẽ là nổi bật nhất, và tương phản ánh sáng cũng sẽ mang đến một hiệu ứng ấn tượng.

Cài đặt máy

Nói chung khi làm việc với trẻ nhỏ, mọi thứ cần phải nhanh chóng, không được chần chừ do dự. Do đó bạn nên chọn tốc độ màn trập nhanh, ISO cao. Thật đáng tiếc khi chụp một khoảnh khắc tuyệt vời nhưng hình ảnh lại bị nhòe chỉ vì tốc độ quá chậm. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày tốt, bạn nên sử dụng tốc độ màn trập 1/500s. Theo nguyên tắc ngón tay cái về khẩu độ thì f/5.6 hoặc rộng hơn cũng là một lựa chọn tốt, giúp cho bức ảnh sắc nét mà không phải “hy sinh” tốc độ màn trập.

Thiết bị khuyến cáo

Cùng với một máy ảnh tốt, một ống kính tiêu cự khoảng 50mm là một công cụ tốt cho việc chụp chân dung em bé. Hãy chọn một chiếc với f /1.8 và thấp hơn để có được tốc độ màn trập nhanh hơn và ảnh chụp sắc nét hơn. Một beanbag thay vì một chân máy để ổn định camera và cũng dễ dàng hạ thấp xuống sàn để phù hợp với chiều cao của trẻ. Ngoài ra một tắm hắt sáng màu trắng hoặc bạc cũng rất cần thiết giúp ánh sáng mềm mại và làm nổi bật chủ thể hơn.

Kết luận

Chụp ảnh bé yêu luôn là cơ hội để có những hình ảnh đẹp và quý giá, mặc dù đây không phải là một chủ đề dễ dàng. Hãy dùng đôi chân và khối óc để chụp thật nhiều ảnh hơn.

Sự cởi mở, thân thiện, vui tươi sẽ là chìa khóa cần thiết. Khi chụp cho trẻ, sẽ rất cần một người phụ tá để hỗ trợ bạn dỗ dành, thay đổi, điều chỉnh cảnh chụp giúp bạn để bạn có thể tập trung vào việc chụp những khoảnh khắc quý giá.

Tham khảo Báo giá chụp ảnh bé yêu của HAphotography.

Ảnh HAphotography

Nguồn Internet

The post Kinh nghiệm chụp ảnh bé yêu appeared first on | HAphotography-HAstudio.


0 comments:

 

Flickr Photostream

Our Facebook

Meet The Author

http://haphotography.net/